Tình Yêu Bắt Đầu

Tình Yêu Bắt Đầu

Tôi và cô ấy dạo quanh bãi cát. Nói vài câu chuyện. Đi lên rồi lại đi xuống. Tôi không biết cô ấy đang nghĩ gì. Có thể cô ấy đang đợi gì đó từ tôi. Tôi ôm chầm lấy cô ấy. Tình cảm của tôi dành cho cô ấy dâng trào sau bao nhiêu ngày chúng tôi sánh bước bên nhau. Tôi nghe sóng biển dạt dào như tình yêu tôi dành cho cô ấy.

Huỳnh Nhân Quốc Logo

Huỳnh Nhân Quốc

Ngày 26 tháng 3 năm 2021

Chia sẻ :
Thời gian cứ thế trôi qua.
Anh vẫn cứ thế. Trở lại công việc sau đêm đó. Anh cứ nghĩ mọi việc sẽ dừng lại ở đó thôi.
Nhưng dòng đời ai cũng chẳng thể ngờ được cũng chẳng dừng lại được.

“ Anh qua nhà em đi”. Không giống như năm nào. Em sẽ hỏi tôi rảnh không. Rồi nói tôi đợi em một tí. Để làm việc gì đó. Tắm hoặc gội đầu như trước đây. Tôi sẽ đi theo con đường cũ lên nhà em. Nhưng bây giờ em khác rồi. Giống như em gặp tôi đã chuẩn bị trước. Tôi không biết ở đó em có chờ tôi không? Nhưng giọng điệu của em rất kì lạ.
“ Anh qua đây đợi anh tí”. Tôi không biết mình đang làm gì?. Sau bao nhiêu năm tôi vẫn như vậy hả? Vẫn yêu cô ấy như vậy sao. Chỉ cần được ở bên cô ấy. Tôi sẽ dẹp mọi việc qua một bên để đến với cô ấy.
Tôi vẫn nhớ Mùng 1 năm đó. Tôi và em gặp nhau. Phải hẹn nhau cả sáng đến chiều. Sáng năm đó tôi cũng đi tảo mộ như bao gia đình khác. Về nhắn tin với em và đi qua nhà bà con. Còn em năm đó “ chơi với khỉ “ . Lúc đó em đang ở nhà trên Tam Lãnh. Tôi nghe em nói là đang ở nhà bà con gì đó. Lúc đó tôi chọc em :” Em chơi với mấy con đít đỏ hả? Nó có dạy em tập thể dục không? “
Em nhõm nhẻo như một đứa con nít :”Anh trêu em “.
Vẫn nhớ năm ấy giọng điệu em thật là trẻ con làm sao.
Ký ức vội thoáng qua mà để lại bao nhiêu kỉ niệm.

“Hôm nay mình đi đâu em?”
“ Đi đến nơi tự do”. Tự do - “Freedom”. Nó là từ xuất phát từ miệng cô ấy. Khi lần đầu tiên tôi ôm chặt cô ấy vào lòng. Tôi không biết tại sao năm đó tôi can đảm như vậy. Tôi dám ôm cô ấy vào lòng sau rất nhiều năm tôi chưa dám mở lòng mình lại với ai.
Tôi vẫn nhớ đêm đó. Tôi chở cô ấy đi, cô ấy nói chuyện rất nhiều với tôi và cô ấy cũng vậy. Tôi chở cô ấy đi biển Tỉnh Thủy một buổi tối của đầu năm mới. Ở đó rất vắng người. Tôi hỏi cô ấy : “Tại sao em hay đến biển vậy” . Cô ấy nhìn về xa xăm và không nói gì.
Tôi và cô ấy dạo quanh bãi cát. Nói vài câu chuyện. Đi lên rồi lại đi xuống. Em cứ quấn quýt bên tôi.Tôi không biết cô ấy đang nghĩ gì. Có thể cô ấy đang đợi gì đó từ tôi.
...
Tôi ôm chầm lấy cô ấy. Tình cảm của tôi dành cho cô ấy dâng trào sau bao nhiêu ngày chúng tôi sánh bước bên nhau. Tôi nghe sóng biển dạt dào như tình yêu tôi dành cho cô ây. Tiếng sóng biển vỗ vào bờ từng hồi từng hồi cùng tiếng gió.
Nhưng với tôi đó là cảm xúc hạnh phúc nhất khi sau bao năm tôi từ chối và chấp nhận một tình yêu.
Tôi vẫn nhớ cảm xúc đó, cảm xúc bồi hồi, bồi hồi từng hồi.
Lúc đó tôi và em, ngồi dưới cát nhìn về những vì sao và ngắm biển thật lâu.
Gió cứ thổi qua tay tôi lạnh buốt, nhưng nó lại nóng trong lòng với tình yêu tôi dành cho em.
“Freedom” từ được phát ra từ miệng cô ấy. Rất nhỏ và nhẹ nhàng. Giống như cô ấy vừa được buông bỏ cái gì đó. Nhưng đúng thời khắc ấy cô ấy giống như khác đi,giống như cô ấy được sống với chính mình. Cô ấy im lặng và lắng nghe tôi nhiều hơn khi tôi kể về những ngày tháng đã qua của tôi về tình yêu.
Tôi không biết tại sao tôi lại như vậy. Có thể là đã quá lâu rồi tôi mới được yêu một người mà tôi thấy chúng tôi rất hợp nhau. Tôi biết cô ấy luôn im lặng không muốn nói ra những gì trong lòng, còn tôi thì ngược lại phải nói ra những điều mình đã trải qua. Tôi không biết nữa. Tại sao tôi lại như vậy. Nhưng khi tôi im lặng tôi sợ mất đi một cái gì đó. Cuộc vui nào cũng sẽ hết. Cô ấy nói phải về. Tôi xin cô ấy làm một điều. Cõng cô ấy. Cô ấy hơi tròn trịa một tí. Cô ấy nói là tôi cõng không được cô ấy đâu. Tôi vẫn cố chấp. Cố chấp cõng cô ấy. Tôi cõng cô ấy đi được một đoạn. Cô ấy sợ tôi mệt nên kêu thôi dừng lại đi. Rồi chúng tôi nắm tay nhau đi về.
Lúc trên đường về tôi nắm lấy một bàn tay của cô ấy. Với những cử chỉ nhẹ nhàng thân mật làm sao. Giống như sau bao nhiêu năm tôi lại yêu một người.

Bây giờ.
Chúng tôi đã đến biển. Chúng tôi đang đi trên bãi cát ướt như năm nào.
Em cứ đi nhìn xuống bước chân mình, rồi lại nhìn ra biển. Tôi cứ vậy đi bên em. Êm đềm như một dòng đời không xô ngã. Gió vẫn tấp vào má em, tóc em.
Tôi cứ thế lặng thầm bên em. Giống như một ông bố đang giữ con của mình. Xem nó tập đi những bước đi đầu đời. Nhưng tôi biết bây giờ em đang có một nỗi buồn gì đó không nói cho tôi nghe. Em vẫn là cô gái năm nào, cứ giấu kín những chuyện buồn để người quan tâm luôn phải suy nghĩ, luôn phải muốn biết cho bằng được.
Rồi em dừng lại. Em nói khẽ vào tai tôi :
“Anh ôm em được không?”. Chúng tôi đã từng ôm nhau trước đây cảm xúc lúc đó khác hoàn toàn.
Bây giờ tôi ôm cô ấy, giống như cô ấy đang cần một sự vỗ về.
Chúng tôi im lặng một lúc. Rồi cô ấy lại hỏi tôi.
“ Tại sao năm ấy anh lại kể cho em nhiều chuyện đến vậy”.
Tôi không biết nữa. Tôi không biết phải trả lời cô ấy thế nào.
Nhưng tôi chắc chắn rằng. Khi yêu được cô ấy tôi sợ.
“Vì anh sợ. Anh sợ... mất em”.
Đúng là dòng đời là vậy. Càng lo lắng nhiều sẽ càng dễ mất đi.
“ Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở”. Lời nói ấy tựa năm nào, bây giờ lại vang lên từ miệng cô ấy một lần nữa.
“ Anh không tin, không tin vào điều đó. Ngày ấy anh chỉ nghĩ, chúng ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm mà thôi.” Lúc đó tôi và em có nhiều thứ phải lo và không giống bây giờ. Chúng tôi đã khác. Cô ấy đã trưởng thành, tôi không còn một chút vướng bận nào về tình cảm và đợi chờ cô ấy nữa. Điều ước năm nào tôi vẫn còn nhớ “ Tôi mong em lớn hơn, để có thể cưới em làm vợ. Vì đã rất lâu rồi tôi mới tìm được người hợp với mình.”
Nhưng bây giờ thì khác, tôi và em đã đủ mọi thứ để xây dựng hạnh phúc này rồi.
Nhưng trong lòng em vẫn còn những nỗi buồn nào đó.
Em nhẹ nhàng hôn lên môi tôi. giống như một đứa trẻ năm nào. Em nhìn tôi thật lâu và cười như một đứa trẻ. Tôi không biết nữa. Đã lâu rồi những cảm xúc bên em lại ùa về. Tôi vẫn nhớ mùi hương của da em, nó thơm mùi nhẹ nhàng. Cảm giác như cặp đôi yêu nhau lại quấn quýt bên nhau sau bao nhiêu năm. Tôi và em lại cứ bình yên nhìn về biển cả. Gió cứ thổi vào má em, tóc em. Mùi hương năm nào lại đưa tôi về với những kỉ niệm.
Tôi nhẹ nhàng thì thầm vào tai em: “Với anh bình yên như vậy là đủ rồi”.
Nhưng không bao giờ có không gian nào sẽ dừng lại.
Nhưng chẳng có thời gian nào sẽ ngưng đọng lại.
Những kí ức ta sẽ giữ mãi, những điều đẹp nhất về nhau ta sẽ mãi ghi nhớ mà thôi.



“Tênh”
“ Đi biển không anh”
“ Em tắm xong rồi”
“ Qua đón em nhé “
Bây giờ tôi và cô ấy đang yêu nhau sao? Chúng tôi đã qua lại rồi sau. Chúng tôi lại viết tiếp câu chuyện tình dang dở sao?
Tôi rep tin nhắn. Cứ thế tôi qua nhà cô ấy.
Tôi đến nhà cô ấy. Tôi không nói gì hết.
Tôi rút điện thoại ra. Tôi cứ thế gọi vào số máy cũ của cô ấy trước đây.
Tôi nghe tiếng đổ chuông. Tôi nghĩ là đúng rồi.
“Alo, anh qua chưa?”
“Anh đến trước nhà rồi đây”. Sau bao nhiêu năm cô ấy vẫn còn lưu số máy tôi.
Cô ấy nhẹ nhàng bước ra khỏi cửa. Và bước lên xe.
“ Em có muốn đi ăn gì không?”
“ Cũng được anh, ăn gì đó đi. Rồi đi”.
Tôi ghé vào một quán nhỏ, ăn rồi chúng tôi rời đi.
Biển. Nhưng bây giờ là chúng tôi đang ngồi ở một cái chòi ở làng Bích họa.
Có lẽ sau nhiều năm, nó cũng khác đi nhiều.
Vẫn là những kỉ niệm cũ lại ùa về.
Tôi vẫn nhớ đây là nơi tôi rơi nước mắt trước mặt em. Một người tôi yêu, tôi nghĩ sẽ chăm lo cho cả đời. Tôi rất thích em, trước giờ tôi chưa hề yêu ai nhiều đến vậy. Hạnh phúc là đúng lúc mình yêu một ai đó, người đó cũng yêu mình.
Đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu tại sao?. Trước mặt mọi người tôi luôn cững nhắc, lạnh lùng, vui tính và bản lĩnh nhưng trước mặt em lúc đó, tôi cứ như một đứa trẻ. Luôn cần một ai đó để che chở, bảo bọc nhưng có thể đó là những thời gian tôi thấy được tình yêu từ một ai đó khiến tôi hạnh phúc và suy nghĩ nhiều hơn.
Trước đây tôi cứ nghĩ khi yêu em cứ đơn giản vậy. Sau những ngày tháng đó tôi sẽ trở lại Đà Nẵng và quên đi em. Nhưng cuộc đời đâu đơn giản như những gì mình nghĩ. Tôi nghĩ sẽ đỡ hơn khi tôi đến Đà Nẵng. Nhưng không cuộc đời như vậy.
Tôi đã yêu em rất nhiều từ đó. tôi khóc như một đứa trẻ trước mặt em.
Có thể thì tôi quá lo nghĩ. Lo nghĩ về một ngày nào đó, tôi sẽ xa em. Tôi sợ những cảm xúc không kiềm chế được. Tôi sẽ nhớ em vào những đêm đen cô đơn hiu quạnh giữa một thành phố nhộn nhịp nhưng không có bóng hình em.
“ Bình minh lên chưa anh?”. Lại là một câu “cà khịa”. Bao nhiêu năm rồi em vẫn chưa quên sao?. Sáng hôm ấy bình yên lắm. Tôi rủ em đi ngắm bình minh. Nhưng đó là một ngày mùa xuân. Chúng tôi đợi rất lâu vẫn chưa thấy mặt trời lên. Chúng tôi phải về trước 7h. Nên bình minh hôm đó thất bại. Nhưng hôm đó cũng bình yên lắm. Lúc đó em dựa vào lòng tôi mà ngủ. Em cứ thế nhắm mắt. Tôi chưa bao giờ có cảm giác bình yên như vậy. Tôi nhìn em thật lâu, cứ nhìn em thật lâu giống như lần đầu tiên tôi gặp em. Nhưng bây giờ với tôi tuyệt vời hơn rất nhiều. Được ngắm em ngủ. Dựa vào bản thân tôi. Những cảm xúc đó tôi không biết khi nào mới lấy lại được.

Tôi vẫn nhớ mãi thời khắc ấy, thời khắc tôi sẽ mang theo cả cuộc đời.
“Em đẹp lắm, hôm đó em đẹp lắm. Anh đã rất buồn trong thời khắc đó. Buồn vì thời gian cứ trôi đi. Nhưng anh chưa bao giờ quên đi hình ảnh em sáng hôm ấy. Anh đã từng hỏi làm sao anh có thể làm sao có thể ngắm em như vậy sau mỗi mai thức dậy. Em còn nói với anh là :’ Được chứ,chỉ cần mỗi lần đi anh nhớ đem một cái chiếu cho em ngủ là đủ rồi.’”
Bây giờ tôi và em đều lớn cả mất rồi. Không thể thể hiện tình cảm như những đứa trẻ nữa rồi. Chỉ cần nắm tay em nhìn về biển cả nghĩ về những kỉ niệm đẹp với anh vậy là đủ rồi.
Em vẫn buồn,vẫn cứ buồn như thế. Cứ nhìn biển và nghĩ về một cái gì đó. Không giống em ngày xưa. Luôn cười như một đứa trẻ. Khi anh nhìn lâu lại nói :” Sao zậy.”
Ôi những kỷ niệm,cuộc đời như một giấc mộng như vậy sao. Thoáng một lúc chúng tôi đã lớn cả rồi nhưng vẫn không thể hiểu tại sao ngày ấy chúng tôi lạc mất nhau.
Avatar Huỳnh Nhân Quốc
Huỳnh Nhân Quốc
Founder of KITNEXT
Tôi xuất thân là một Full-stack Developer và tôi đã bắt đầu sự nghiệp bằng cách xây dựng một nền tảng gọi là KITNEXT. Nó được thiết kế để tối ưu hóa việc quảng bá thương hiệu thông qua các chiến lược SEO, quảng cáo và tiếp thị liên kết...

Bài Viết Liên Quan

Người trở về
Người trở về

Cuộc sống cứ dần như thế ngày qua ngày. Nhưng chuyện gì đến cũng sẽ đến.

Dã Ngoại
Dã Ngoại

Chúng tôi trải một cái bạc nhỏ. Sắp xếp đồ ăn. Và không quên cầm theo một chút đồ uống nhẹ.

Tình Yêu Bắt Đầu
Tình Yêu Bắt Đầu

Tôi và cô ấy dạo quanh bãi cát. Nói vài câu chuyện. Đi lên rồi lại đi xuống. Tôi không biết cô ấy đang nghĩ gì. Có thể cô ấy đang đợi gì đó từ tôi. Tôi ôm chầm lấy cô ấy. Tình cảm của tôi dành cho cô ấy dâng trào sau bao nhiêu ngày chúng tôi sánh bước bên nhau. Tôi nghe sóng biển dạt dào như tình yêu tôi dành cho cô ấy.

Lạc Lõng
Lạc Lõng

Bây giờ với tôi cảm nhận được sự lạc lõng thật sự. Tôi không thể liên lạc với em cũng chẳng thể gặp em.

Lạc đường
Lạc đường

Dòng xe vẫn chạy, dòng người vẫn đi. Anh lại tiếp tục với công việc cũ. Viết sách, lập trình, viết blog… Nhưng dù có làm gì đi nữa. Những lời anh viết ra đều hướng đến tình cảm của một người.

Lựa chọn
Lựa chọn

Chúng tôi xa nhau như thế, xa nhau trong yên bình…

Xa lánh
Xa lánh

Em và tôi nếu có gì đi nữa cũng chẳng thể tiến thêm bước nữa đề về chung một nhà vì còn nhiều điều tôi chưa giải quyết được.

Nếu một ngày …
Nếu một ngày …

Nhiều lúc tôi cứ ngỡ rằng mình sẽ không qua được đêm đó, nhiều lúc tôi cứ ngỡ rằng mình sẽ không còn thương em nữa. Nhưng cuối cùng cũng vì một cái gì đó cho đến tận bây giờ...

Họa Tình
Họa Tình

Vẽ lại khuôn mặt ấy trong trái tim tim anh. Ai cũng không lấy được bức tranh của buổi đầu gặp gỡ. Có thể năm tháng lấy đi mọi thứ của anh. Thì anh vẫn cũng chỉ như xưa. là một thiếu niên đa tình.

Ngày gặp lại
Ngày gặp lại

Rất lâu rồi, rất lâu rồi. Anh lại tìm được cảm xúc như vậy. Anh nhìn cô thật lâu, thật lâu…

Bài Viết Cùng Tập

Dã Ngoại
Dã Ngoại

Chúng tôi trải một cái bạc nhỏ. Sắp xếp đồ ăn. Và không quên cầm theo một chút đồ uống nhẹ.

Tình Yêu Bắt Đầu
Tình Yêu Bắt Đầu

Tôi và cô ấy dạo quanh bãi cát. Nói vài câu chuyện. Đi lên rồi lại đi xuống. Tôi không biết cô ấy đang nghĩ gì. Có thể cô ấy đang đợi gì đó từ tôi. Tôi ôm chầm lấy cô ấy. Tình cảm của tôi dành cho cô ấy dâng trào sau bao nhiêu ngày chúng tôi sánh bước bên nhau. Tôi nghe sóng biển dạt dào như tình yêu tôi dành cho cô ấy.

Bình minh lên nhìn biển lúc trời xuân.
Bình minh lên nhìn biển lúc trời xuân.

Hạnh phúc nhé đêm đông không lạnh nữa.Bình minh lên nhìn biển lúc trời xuân.

Lạc Lõng
Lạc Lõng

Bây giờ với tôi cảm nhận được sự lạc lõng thật sự. Tôi không thể liên lạc với em cũng chẳng thể gặp em.

Chỉ cần bàn tay này không nhướm chàm thì vẫn còn theo đuổi đam mê.
Chỉ cần bàn tay này không nhướm chàm thì vẫn còn theo đuổi đam mê.

Tôi làm mọi việc để có thể kiếm được tiền, chỉ cần việc đó trong sạch, có thể giúp được người khác tôi đều làm.

Đêm Xuân
Đêm Xuân

Đó là một đêm mùa xuân, sương khuya phủ kín một mái đầu.

Bình minh lên nhìn biển lúc trời xuân ấy testing
Bình minh lên nhìn biển lúc trời xuân ấy testing

Hạnh phúc nhé đêm đông không lạnh nữa.Bình minh lên nhìn biển lúc trời xuân.

Chẳng màn thế sự
Chẳng màn thế sự

Chẳng màn thế sự, hoa sẽ tàn. Đời người như mộng, rồi sẽ tan.

Leonardo da Vinci | Người thầy của cảm hứng sáng tạo.
Leonardo da Vinci | Người thầy của cảm hứng sáng tạo.

Có lẽ trong đời sẽ có những người đưa ta đến những niềm cảm hứng bất tận.

Người trở về
Người trở về

Cuộc sống cứ dần như thế ngày qua ngày. Nhưng chuyện gì đến cũng sẽ đến.